Monday, February 1, 2010

Endless Love

Nung tayo'y magkita
Mga musmos pa lang tayo
Mga munting batang gusto lamang maglaro
Sa malawak nakapatagan tayo'y madalas maghabulan
Kung minsan ay may tampuhan ngunit agad na nagkakabati

Sabay nating binuoangmga pangarap natin
Magkasama tayong humarap sa mga problema
Binigyan moakong kaligayahan at kalakasan
Ikaw ang nagsilbing ilaw sa aking buhay

Ngunit papaano kung ang lahat ng ito
Ay humantong sa tunay at wagas na pag-ibig
Matatanggamo ba ang isang tulad ko?

Pinilit kong itago ang lahat ng ito
Aking napagpasyahan na limutin ka na
Nagpakulong ako sa droga at alak
Para kahit papaano ay makalimutan kita

Maraming katanungan ang naglalaro sa utak ko
Naisip kong tapusin na ang buhayko
At mahimbing na ng panghabambuhay

Ngunit bigla kang dumating at niyakap ako
Ang una mong binigkas ay ang pangalan ko
At saka mo sinabing "kailangan kita dahilmahal kita"

Lumuha ako at napapikit
Saka ko nalamang huli na ang lahat
Wala ng pag-asa na mangyari ito
Dahil ako'y nasa langit na at ika'y nasa lupa at hawak na ng iba.

Ni: April B. Caunin

No comments:

Post a Comment