Sunday, January 31, 2010

ANG AKING MINAMAHAL

Sa aking pagtulog ikaw ang laging iniisip,
Hindi mapakali kapag hindi ka namamasdan,
Kung nandiyan ka naman ako'y hindi mapalagay,
At kapag malayo ka naman ako'y nangangamba,
Hindi alam ang gagawin kapag wala ka sinta,
At kapag nakita na kita anong saya ko na.

O aking minamahal halika at lumapit ka,
Huwag mo nang hayaan na magkalayo pa tayo,
Ikaw ang ligaya ng puso ko sa habang buhay,
At sa habang panahon ikaw ay hihintayin ko,
Hindi ako papayag na maagaw ka sa akin,
Ikaw lang ang minahal ko nang ganito sinta ko.

Hindi iyon mababago ano man ang mangyari
Ikaw parin ang mamahalin ko hanggang sa huli,
Pangako ko sa iyo ikaw ay iingatan ko,
Aalagaan kita hanggang sa takdang panahon,
Dahil kapag wala ka ako'y nalulungkot sinta,
Hindi ako nagkamali sa pagpili ko sa iyo.

Dahil ikaw ay butihin at busilak ang puso,
At ikaw ang nagbigay halaga sa aking buhay,
Dahil pinatunayan mo na mahal mo rin ako,
At ipinaglaban mo ang pagmamahal ko sa iyo,
Hindi mo hinayaan na paghiwalayin tayo,
Dahil alam mo na tapat ako sayong pag-ibig.
Mula sa panulat ni:
Rinalyn Sionez

No comments:

Post a Comment