Sunday, January 31, 2010

kalimutan na!!

kalimutan na ang minsang tayo ay nagkakilala
kalimutan na ang lugar kung saan tayo unang nagkita
kalimutan na ang katangiang aking hinangaan
dahil ang lahat ng ito'y nagpasakit lang ng aking kalooban.

kalimutan na ang araw na tayo'y magkasama
kalimutan na ang kwentuhang ating pinagsaluhan
kalimutan na ang bawat oras na ako'y iyong pinasaya
dahil ang lahat ng yan ay iyong binalewala na.

kalimutan na ang nakaran na naghatid sa akin ng saya
kalimutan na ang tanghaliang puno ng ligaya
kalimutan na paglalakad na kahawak kamay kita
dahil ang mga panahong ito'y kaybilisna naglaho.

kalimutan na asaran at mga halakhakan
kalimutan na ang takbuhan sa playground ng paaralan
kalimutan na ang lahat ng masasayang nangyari
dahil ang lahat ng ito'y nakaraan na at hindi na muling maibabalik pa.

kalimutan na ang paghangang aking naramdaman
kalimutan na ang sakit na kanyang ginawa
kalimutan na ika'y naging bahagi ng aking buhay
dahil alam kong sa ngayon ay pag mamayari kana ng iba
at kahit kailan ay wala ng pag asang maging tayong dalawa.



mula sa madamdaming panulat ni: LORRAINE N. CABUHAT

No comments:

Post a Comment