Thursday, January 7, 2010

"IMPOSIBLE" (Lorraine Cabuhat)

sa bawat kislap ng iyong mata ,
ang puso ko'y nahahalina
sa bawat ngiti ng yong labi
ang lungkot ko'y napapawi
lagit ang nadarama...sa tuwing ikay nakikita


pilit na nagtatanong ang puso kong litung-lito...
ano ba ang motibo ng yong pusong mapaglaro?
sa gunita ng alaala na lagi kang kasama...
langit ang nadarama...pagkat sa puso ko'y mahal kita...


iyong sanang lagutin ang tanikalang sa akin...
nakakulong, nakalibing... sa puso ko't damdamin...
na balang araw mandin... sanay iyong mahalin...
at pagtutuunan ng malugod mong pansin...


puso na ang nagsabi..."panaginip"lang kasi...
mabuti ng nalaman mo...nang hindi ka magsisi...
masakit mang tanggapin...di ko sukat unawain...
pag-ibig ko ay 'di pwede...at kailan ma'y "imposible".


mula sa madamdaming panulat ni: LORRAINE CABUHAT

No comments:

Post a Comment