Monday, January 25, 2010

Nakapatay Ako

Hindi ko sinasadya ang nangyari. Ngunit sa hindi sinasadyang pagkakataon ay nakapatay ako. Alam kong madami-dami na rin sa mundo ang nakagagawa noon, ayokong maging isa sa kanila ngunit sa pagkakataong iyon ay kailangan. Napilitan na ako sapagkat alam kong pag di ko nagawang patayin ka ay mas malaking purwisyo pa, kaya't nagawa ko iyon. Ngunit di ko akalaing di ko pala kakayanin, kayat nang makita ko ang walang buhay mong katawan ay nasuka ako. Nakakarimarim ang ginawa ko, pagkat nakita kong lumabas ang laman loob mo. Mas lalong di ko kinaya kaya't nagpatuloy ako sa pagsuka. Agad ko na ring hinugasan ang aking tsinelas. At don naalaala ko ang sinabi ng ina ko "lahat ng may buhay ay may pakiramdam", kaya't nakonsensya ako. Mapatawad nawa ako ng kawawang IPIS na aking napatay.

by: Sharmaine L. Colita

No comments:

Post a Comment