Monday, January 25, 2010

"Pusong Palaging Bigo"
(Ma. Katrina M. Bautista)

Nang iwan ako ng taong mahal ko
Ika'y dumating at dinamayan ako
Nung nag-usap tayo, nagulat ako
Sabi mo karibal mo pala 'bestfriend' mo

Isang araw ikaw ay sumulat sa akin
Nagtatapat ka sa tunay mong damdamin
Na simula dati ika'y may pagtingin
At inamin ko'ng ako'y nabihag mo din

At ngayon nalaman ko na mahal na kita
'Bestfriend mo'y tuluyang nilimot ko na
Pakiramdam ko sa'yo ay mas masaya
Hiling ko sana'y pakiramdam ay tama

Sa bawat araw na taoy'y magkasama
Tampuhan ay talagang di maiwasan
Hanggang sa sobra mo na 'kong sinaktan
Ewan kung bakit kailangan mong lumisan

Ngayo'y tuluyan mo na 'kong iniwan
Pano na'ng pangakong iyong binitiwan?
Na magpakailanman ako'y dadamayan
Maging sa hirap pa o ginhawa man

Ngayon pilit ko kayong nililimutan
Kayong dalawang bahagi ng nakaraan
Kayong dalawang nangakong walang iwanan
Ay kailangang idaan sa limot na lang

At hanggang ngayon mahal na mahal pa rin kita
Higit pa sa pagmamahal ko sa kanya
Bakit ikaw pa minahal ko ng sobra?
'Yung taong saki'y lubos na nagpaluha.

No comments:

Post a Comment