Tuesday, January 26, 2010

Tanging Ikaw Lamang

Simula nang una kong makita
Ang kislap ng 'yong mga mata
Di ko alam aking nadarama
Siguro nga ay mahal na kita

Hindi ko alam ang aking gagawin
Pag sa akin ikaw ay tumitinagin
Hiling ko lang ay iyong mapansin
Itong aking lihim na pagtingin

Pag ikaw ay hindi ko nakikita
Parang ang araw ko ay kulang na
Ngunit pag ikaw ay nariyan na
Ligaya ang aking nadarama

Sa lahat ng aking nagustuhan
Ikaw ay di pangkaraniwan
Dahil pag ako ay nasaktan
Lagi mong dinadamayan

Lahat-lahat ay aking gagawin
Upang iyo lang itong mapansin
Dahil di ko ito kayang sabihin
Ligaw sa tingin ay ayos na sa akin

Natatakot akong maunahan
Natatakot din akong masaktan
Pero kailangan ko itong subukan
Dahil mahal kita ng lubusan

Sakali mang malaman mo ito
At maipagtapat ko sa iyo
Hiling ko lang ay maging totoo
Kahit ako ay di mo gusto

At may hihilingin ako sa'yo
Lagi sana ito'y isipinmo
at ipinapaalala ko ito
Dahil ikaw ay mahal na mahal ko.

Ni: Raszil Talavera

No comments:

Post a Comment